Tạo một Outline hoặc Framework

tiếp tục thiết kế
 Đừng lo lắng khi bạn phải tự mình thiết kế cv của mình. Hãy luôn nghĩ về những điều tích cực – nó có thể giúp bạn có thuyết trình tốt hơn và là một cách để thực hành một số kỹ năng thiết kế còn yếu của bản thân. Giải quyết dự án này cũng giống như bạn đang thực hiện bất kỳ  dự án thiết kế  khác. Việc đầu tiên bạn nên phác hoạ nó ra.
Mọi CV đều có những thông tin cơ bản như:
  • Thông tin liên lạc (tên, địa chỉ, điện thoại, email, mạng xã hội, trang web)
  • Kinh nghiệm làm việc (từ trước đến nay. Và có thể hoặc không bao gồm một số mô tả về công việc trước đây của bạn)
  • Kỹ năng và điểm mạnh
  • Kỹ năng tin học văn phòng
  • Danh mục đầu tư hoặc liên kết đến cơ quan
  • Giáo dục
  • Giải thưởng có liên quan đến bạn
  • Tài liệu đi kèm nếu có
Hãy điền thông tin của bạn vào mỗi chỗ trống. Ở giai đoạn này, bạn có thể có nhiều thông tin hơn mức bạn cần, nhưng bạn có thể xem lại sau khi bạn bắt đầu đưa nội dung của mình vào khung thiết kế.

Suy nghĩ về nhà tuyển dụng của bạn

Bạn đang gửi hồ sơ của bạn ở đâu? Đó là loại công việc gì? Phạm vi lương là gì?
Đây là tất cả những câu hỏi quan trọng. Bạn muốn bản lý lịch của mình thu hút sự chú ý của người đó (hoặc mọi người) nhìn vào nó. Nếu bạn đang áp dụng cho một công việc mà đi kèm với một gói bồi thường $ 100K, bạn có thể điều chỉnh thiết kế khác với một công việc nhập cảnh cấp.
Sử dụng ngôn ngữ sẽ hấp dẫn người đọc của bản lý lịch. Cách bạn giao tiếp trình độ của bạn có thể cũng quan trọng như bản thân bằng cấp. Nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để thiết lập các giai điệu phù hợp với ngôn ngữ, bắt đầu perusing rất nhiều danh sách công việc cho các vị trí tương tự trong phạm vi tiền lương tương tự. Xem các loại tác phẩm được sử dụng. Kết nối với một vài người trong số họ để hồ sơ của bạn sẽ “nói ngôn ngữ” của người sử dụng lao động tiềm năng. Bạn muốn quăng lại các kỹ năng và đặc điểm chuyên nghiệp phù hợp với cảm giác của công ty và mô tả công việc họ đã tạo cho vị trí đó.

Kỹ năng Technical skill vô cùng cần thiết

tiếp tục thiết kế
Mục đích của phần này là nhằm nhấn mạnh các kỹ năng, kinh nghiệm bạn cần có cho vị trí mà bạn đang tìm.
Nên điền ngày, tháng, năm làm việc; tên và địa điểm của công ty; hoạt động của công ty và nhiệm vụ của bạn ở công ty đó là gì? Nhớ liên hệ kinh nghiệm làm việc với mục Objective.
Bạn có thể sắp xếp theo nhiều cách: Theo thứ tự từ công việc gần nhất, theo thứ tự kinh nghiệm liên quan quan trọng nhất. Các thành quả đạt được trong công việc. Thêm kinh nghiệm bán thời gian hoặc tình nguyện.
Sinh viên Việt Nam hơi thiếu khoản này. Vì vậy, ngay bây giờ phải gấp rút lăn xả vào thực tế, hòng kiếm cái để ghi vào mục này đi nhé. Không cần phải liệt kê tất tần tật những công việc lớn nhỏ mà bạn đã làm qua. Chỉ cần lựa chọn một hai công việc có giá nhất và thành tựu lớn nhất đạt được là đủ.
Ví dụ về các kỹ năng:
  • Computer skills (Kỹ năng tin học): Nên trình bày chính xác những gì bạn đã làm liên quan đến máy tính, không nên chỉ kể tên các kỹ năng bạn có.
  • Language skills (Các kỹ năng ngôn ngữ): Mục đích của phần này là nhằm làm cho nhà tuyển dụng chú ý đến ngoại ngữ mà bạn biết, vì thế hãy trình bãy rõ các kỹ năng ngôn ngữ mà bạn có.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề. Ví dụ: “Tôi đã tham gia đề tài giải quyết vấn đề nghỉ học của sinh viên. Tôi đã phỏng vấn một số sinh viên để tìm ra nguyên nhân và đưa ra một số giải pháp để hạn chế sinh viên bỏ học. Kết quả là lượng sinh viên bỏ học đã giảm 20% sau 3 tháng áp dụng”.
  • Khả năng giao tiếp – kỹ năng thuyết trình: Hãy liệt kê các dịp phát biểu trước công chúng, các bài thuyết trình ở hội thảo, lớp… Ví dụ: “Tôi đã từng được mời phát biểu trong kỳ Đại hội Hội Sinh viên TP.HCM năm 2005”.
Một số kỹ năng ngoài, những sở trường đặc biệt, ít người có. Thì bạn cũng nên liệt kê khi thiết kế CV cho mình

Để ‘Thiết kế’ hay Không thiết kế?

tiếp tục thiết kế
Bây giờ cho câu hỏi lớn: bạn nên “thiết kế” cv cho bạn? Có hai trường phái tư tưởng khá hay về đề tài này … và họ có quan điểm đối lập.
Là một người đã thuê nhà thiết kế, tôi đang ở giữa. Nó phụ thuộc vào môi trường làm việc và công việc.
Nhưng bất kể những gì bạn chọn, sơ yếu lý lịch của bạn phải trông thật đẹp. Nó phải sạch sẽ và gọn gàng và sử dụng không gian và kiểu chữ tốt. Nếu nó trên giấy trắng không có màu thì không sao đâu. Nhưng vấn đề về loại và không gian có thể làm cho tôi quăng ứng dụng của bạn trong một nhịp tim.
Nếu bạn thực sự muốn gây ấn tượng, màu sắc là một lựa chọn tốt. Chỉ cần chắc chắn rằng nó sẽ render và in tốt. Và đối với các tệp PDF, nó cần hiển thị độc đáo trên màn hình.
Nếu bạn đang xem xét thiết kế sơ yếu lý lịch thực sự. Dưới đây là ba mẹo hàng đầu của tôi:
  1. Tránh các clichés ngớ ngẩn, chẳng hạn như các bản tóm tắt trông giống như một trang Facebook. Hoặc được thiết kế với các pixel hiển thị để cho thấy rằng bạn thiết kế trang web.
  2. Chọn một phong cách hợp thời trang nhưng cổ điển, chẳng hạn như phong cách tối thiểu. (Nghiêm túc, chủ nghĩa tối giản không bao giờ hết phong cách.)
  3. Hãy chắc chắn rằng nó là chuyên nghiệp. Ngay cả khi điều tốt nhất trong danh mục của bạn là một bức chân dung tự mặc bikini, hãy để nó ra (trừ khi đó là những gì bạn sẽ làm ở công việc mới). Sơ yếu lý lịch của bạn là ấn tượng đầu tiên; không phạm sai lầm khi vượt qua dòng cá nhân chuyên nghiệp.

Suy nghĩ về ấn tượng đầu tiên đó

Nếu sơ yếu lý lịch của bạn thực sự là gây được ấn tượng đầu tiên. Thì bạn đã tìm đúng được một nhà tuyển dụng tiềm năng dành cho bạn. (Hoặc với một ủy ban hội nghị nếu bạn đang gửi hồ sơ để nói chuyện.) Vì vậy, đừng coi nhẹ vấn đề này nhé
Nó có thể khó khăn để có được vui mừng (đặc biệt là sau khi bạn đã in và gửi 25 của họ). Nhưng bạn cần phải chăm sóc đặc biệt.
Gửi email một vài bản sao cho bạn bè và gia đình và hỏi ý kiến ​​của họ. Đừng hỏi nếu họ nghĩ rằng nó là tốt. Hỏi những gì bạn đã thấy đầu tiên? Điều đó có phù hợp với những gì bạn muốn tiếp tục giới thiệu không?
Đặt thêm câu hỏi. Định dạng có dễ hiểu không? Họ có nhận thấy rằng bạn đã có (xác định một kỹ năng quan trọng)? Bạn muốn đảm bảo rằng mọi chi tiết đều đi qua theo cách bạn nghĩ. Nó có thể làm cho sự khác biệt trong việc nhận được một cuộc phỏng vấn hoặc có sơ yếu lý lịch của bạn ném vào đống từ chối.

5 Lời khuyên thiết kế CV thường gặp

tiếp tục thiết kế
Với rất nhiều tùy chọn để tiếp tục thiết kế, có thể khó khăn để vượt qua tất cả sự lộn xộn. Ngoài ra còn có rất nhiều lời khuyên xấu nổi xung quanh đó. Vì vậy, đây là năm lời khuyên “thông thường” của tôi để đánh bóng thiết kế sơ yếu lý lịch của bạn.
  1. Giữ nó vào một trang và sử dụng một kiểu chữ cỡ bình thường. Nếu bạn phải bắt đầu bỏ công việc cũ ra khỏi sơ yếu lý lịch, hãy làm. (Các công việc trung học của bạn có thể không thích hợp với một nhà tuyển dụng tiềm năng trong kinh doanh thiết kế.)
  2. Đọc lại ít nhất ba lần. Lỗi chính tả và ngữ pháp là những kẻ giết người phỏng vấn.
  3. Nếu bạn phải sử dụng một mẫu, hãy giữ nó một cách cơ bản và đơn giản. Không mua một số sơ yếu lý lịch trực tuyến mockup đó là màu đen với loại đảo ngược và cầu vồng. Nó sẽ trông ngớ ngẩn. Thiết kế sơ yếu lý lịch của bạn nên phản ánh phong cách của bạn; tự thiết kế.
  4. Đừng tôn tạo hoặc phóng đại kỹ năng của bạn. Bạn sẽ bị bắt và nó sẽ không được đẹp.
  5. Sử dụng giấy có kích thước chuẩn. Trong khi kích thước giấy lẻ có thể làm cho sơ yếu lý lịch của bạn nổi bật, chúng không in tốt. (Và hãy nghĩ xem có bao nhiêu hồ sơ kỹ thuật số bạn gửi mà người dùng in.) Nếu bạn muốn đóng gói một thứ gì đó tốt đẹp để gửi đi. Hãy sử dụng một giấy chất lượng cao. Nó sẽ gây ấn tượng mà không gây phiền nhiễu hoặc gây khó chịu.

Resume Design Gallery

Bây giờ bạn đang cảm thấy cần phải cập nhật hồ sơ của bạn vào cuối tuần này. Chúng tôi có một chút cảm hứng từ bạn. Mỗi một trong 10 thiết kế CV  hoặc danh mục đầu tư này đã được chọn vì một lý do – bởi vì chúng tạo ra ấn tượng ban đầu tuyệt vời.
Một số thiết kế trang web tiếp tục và danh mục đầu tư này là thông số kỹ thuật. Trong khi các thiết kế khác là hồ sơ thiết kế thực tế. Dù bằng cách nào, hãy đảm bảo nhấp vào các liên kết và thể hiện tình yêu dành cho nhà thiết kế mà bạn đánh giá cao.
tiếp tục thiết kế
tiếp tục thiết kế
tiếp tục thiết kế
tiếp tục thiết kế
tiếp tục thiết kế
tiếp tục thiết kế
tiếp tục thiết kế
tiếp tục thiết kế

Phần kết luận

Chúc may mắn tạo hoặc tái tạo hồ sơ của bạn. Chúng tôi rất muốn nhìn thấy những gì bạn đang làm việc (và các nhà thiết kế khác).