Hướng dẫn làm phim bằng Premiere Pro cho người mới bắt đầu

Bạn mới sử dụng Adobe Premiere Pro? Hãy cùng toppick.vn để bạn có thể tạo một dự án phim nhỏ trong Premiere Pro từ đầu đến cuối.

1. Adobe Premiere Pro là gì? 

Adobe Premiere Pro là một phần mềm hiệu chỉnh video. Người dùng có thể sao chép, hiệu chỉnh và chia sẻ video trên net, trên radio,… Premiere Pro sử dụng cơ chế mới cho phép nhập, biên tập. Và xuất video với chất lượng cao HD (high-definition). Tuy nhiên, để làm việc tốt với video chất lượng HD yêu cầu hệ thống rất mạnh. Đồng thời lượng RAM lớn và đĩa cứng có tốc độ cao, dung lượng còn trống lớn.

2. Làm phim bằng Adobe Premiere Pro dành cho người mới bắt đầu 

TẠO MỘT DỰ ÁN MỚI

Trước tiên, bạn cần phải tạo một dự án mới. Bạn phải xác định vị trí nơi bạn muốn dự án của bạn được lưu trên ổ cứng của bạn và những vị trí mà Adobe Premiere Pro sẽ sử dụng cho các tệp tạm thời.
Dự án Premiere Pro mới

NHẬP TỆP PHƯƠNG TIỆN CỦA BẠN

Một khi bạn đã thiết lập dự án của bạn. Bạn cần phải nhập một số phương tiện truyền thông. Bạn có thể nhập video, tệp âm thanh, hình ảnh và nhiều loại nội dung trực quan khác; Premiere Pro khá linh hoạt. Bạn nên tạo các thư mục trong dự án của bạn để sắp xếp tất cả nội dung của bạn để bạn có thể dễ dàng tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm.
Premiere Pro Media Folders

TẠO CHUỖI MỚI

Một chuỗi là một vùng chứa cho các tệp phương tiện của bạn. Một mẫu mà bạn có thể sử dụng để sắp xếp các clip của mình. Và sau đó xuất thành một tệp video cuối cùng. Có nhiều cách để tạo chuỗi. Cách dễ nhất là kéo một phần phương tiện trực tiếp lên biểu tượng New Item’ . Premiere Pro sẽ tự động tạo một chuỗi mới có cài đặt phù hợp với tệp bạn đã sử dụng để tạo.
Bạn cũng có thể nhấp vào biểu tượng New Item’ và chọn ‘Sequence’ từ trình đơn ngữ cảnh. Sau đó, bạn có thể chỉ định tất cả các cài đặt cho chuỗi mới theo cách thủ công trước khi tạo.
Premiere Pro trình tự mới

CHỈNH SỬA DỰ ÁN CỦA BẠN

Một khi bạn đã thiết lập chuỗi của bạn. Bạn có thể kéo và thả các mục media của bạn vào dòng thời gian. Để cắt ra các phần tốt nhất. Và sắp xếp chúng để tạo ra phác thảo dự án phim của bạn. Hãy chắc chắn để làm quen với tất cả các công cụ chỉnh sửa tuyệt vời được cung cấp bởi Premiere Pro và tôi đảm bảo chỉnh sửa của bạn sẽ chảy nhanh hơn rất nhiều.
Premiere Pro Edited Sequence

THÊM QUÁ TRÌNH CHUYỂN ĐỔI VIDEO

Chuyển tiếp được sử dụng để pha trộn giữa hai clip liên tiếp. Bạn có thể tìm thấy một số lượng lớn các hiệu ứng chuyển tiếp trong Premiere Pro trong bảng Hiệu ứng, mọi thứ từ mờ dần và hòa tan với khăn lau 3D. Chỉ cần điều hướng đến bảng điều khiển Effects  trong Premiere Pro, mở thư mục  ‘Video Transitions’  và kéo quá trình chuyển đổi bạn muốn bắt đầu hoặc cắt giữa các clip trong chuỗi của bạn. Bạn có thể nhấp đúp vào một quá trình chuyển đổi để điều chỉnh cài đặt của nó như thời lượng hoặc hướng.
Chuyển tiếp video Premiere Pro

THÊM HIỆU ỨNG VIDEO VÀ ÂM THANH

Trong bảng Hiệu ứng trong Premiere Pro, bạn cũng sẽ tìm thấy thư mục ‘Video Effects. Ở đây bạn sẽ tìm thấy số lượng lớn các biến dạng mát mẻ, hiệu chỉnh màu sắc, hiệu ứng tạo kiểu sẵn có trong Premiere Pro. Chỉ cần kéo hiệu ứng vào clip bạn muốn áp dụng chúng. Với clip được chọn, bạn có thể tinh chỉnh thông số hiệu ứng trong bảng điều khiển hiệu ứng.
Hiệu ứng video Premiere Pro

THÊM TIÊU ĐỀ

Tiêu đề thường là các phần tử văn bản. Nhưng cũng có thể chứa các biểu tượng và đồ họa, che phủ cảnh của bạn. Bạn có thể tạo tiêu đề bằng cách nhấp vào biểu tượng  New Item  và sau đó chọn ‘Title’ từ trình đơn ngữ cảnh. Nhấp đúp vào tiêu đề để hiển thị trình chỉnh sửa tiêu đề. Trong trình chỉnh sửa tiêu đề, bạn có thể xác định các phần tử trong tiêu đề của mình. Khi bạn đã tạo tiêu đề, chỉ cần kéo tiêu đề từ bảng điều khiển dự án vào bất kỳ đâu trong chuỗi của bạn để đặt nó trong bản chỉnh sửa của bạn.
Trình chỉnh sửa tiêu đề Premiere Pro

XUẤT CHUỖI CỦA BẠN

Một khi bạn hài lòng với trình tự của mình, bạn có thể xuất nó. Trước khi bạn có thể xuất chuỗi, bạn cần đặt dấu đầu và cuối – bạn có thể làm điều này bằng cách định vị chỉ báo dòng thời gian mà bạn muốn, nhấp chuột phải vào nó và chọn ‘Mark In’ và ‘Mark Out’. Điều này sẽ xác định khu vực làm việc của trình tự của bạn và cho Premiere Pro biết phần nào của chuỗi bạn muốn xuất.
Với khu vực làm việc của bạn được xác định, đảm bảo trình tự được chọn và sau đó chọn File –> Export –> Media từ trình đơn. Định cấu hình định dạng xuất, codec, lớp phủ tùy chỉnh và tên tệp đích của bạn rồi nhấp vào nút ‘Xuất’. Cá nhân tôi là một fan hâm mộ lớn của codec H.264 và nó đã tạo ra một số kết quả tuyệt vời mà không có kích thước tệp quá lớn.
Cài đặt xuất Premiere Pro
Sau khi bạn xuất video của mình từ Premiere Pro. Bạn có thể tải video lên YouTube, Vimeo hoặc Facebook. Hoặc gửi video đó cho bạn bè và gia đình của bạn.

CHỈNH MÀU VÀ PHÂN LOẠI MÀU

Vì vậy, nơi để đi từ đây? Nếu bạn nghiêm túc về các dự án phim của mình, bạn có thể sẽ muốn – ít nhất – thực hiện một số hiệu chỉnh màu cơ bản và phân loại màu sắc trên đoạn phim của bạn để làm cho nó bật lên một chút.
Dưới đây là hai hướng dẫn, một cho chỉnh sửa màu sắc và một cho phân loại màu sắc. Hãy nhớ rằng các nguyên tắc nên áp dụng bất kể phần mềm chỉnh sửa bạn đang sử dụng và hầu hết các công cụ đã chứng minh tồn tại ở dạng này hay dạng khác trong hầu hết các chương trình video.
Chúc bạn thành công !

No comments

Powered by Blogger.